Đối với các marketer, banner là một ấn phẩm quan trọng không thể thiếu vì thế việc hiểu rõ banner là gì, kích thước chuẩn và hình ảnh banner ra sao là điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng bài viết sau đây vén bức màn bí mật xoay quanh chủ đề này nhé!

Banner là gì?

Để trả lời banner nghĩa là gì, chúng ta chỉ cần hiểu đơn giản, banner là một bảng biểu trên đó có các thông tin và hình ảnh dùng để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Khi cuộc sống ngày càng hiện đại thì những tấm banner phát triển từ những bảng biểu ngoài đường cho đến các quảng cáo trên website, facebook, instagram,…

Banner là gì
Banner là gì ?

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường gặp 2 loại banner

  • Banner treo ở các đường phố, cửa hàng: loại banner có hình dạng là những tấm bảng với kích thước khá lớn, trên đó có chứa các hình ảnh và nội dung mà các thương hiệu muốn truyền đạt đến khách hàng. Loại banner này thường được treo ở nơi đông dân cư hoặc treo ở trên cao để có thể thu hút sự chú ý, tò mò của những người đi đường.
  • Banner quảng cáo online: đây là hình thức hiển thị hình ảnh thường ít hoặc không có văn bản vì khi online người dùng thường bị hấp dẫn bởi những hình ảnh trực quan hơn. Bạn sẽ nhìn thấy banner này khi online vì chúng hoạt động dựa trên nền tảng Internet. Điểm nổi bật của banner này chính là nó có thể đưa bạn đến trang web cụ thể hoặc đến trang đích mà doanh nghiệp mong muốn.
Xem thêm:   Profile là gì? Những điều cần biết để tạo một Profile hiệu quả

Sự khác nhau giữa Banner và Poster Banner là gì ?

Trước khi đánh giá được sự khác nhau giữa poster và banner là gì thì chúng ta hãy tìm hiểu sơ qua về poster nhé!

Poster là một ấn phẩm được thiết kế để truyền tải đến khách hàng những thông tin thông qua hình ảnh đồ họa và các ngôn từ trên đó. Poster thường được dán trên các bề mặt thẳng đứng và cứng như tường, cửa sổ, các bảng ở trạm xe buýt,… Trùng thường dùng để thông báo về các buổi mittinh, buổi hòa nhạc,các sự kiện, khuyến cáo, phòng chống tệ nạn,…

banner quảng cáo
Sự khác nhau giữa banner và poster

Những điểm khác nhau cơ bản giữa Poster và banner

  • Poster thường được in trên giấy còn banner thường dùng vinyl hoặc vải để in
  • Poster có kích thước nhỏ hơn banner
  • Poster thường chi tiết từng hình ảnh và câu từ còn banner chỉ chắt lọc nội dung để biểu đạt ý chính.
  • Chữ viết trên poster khá nhỏ tùy vào kích thước còn trên banner thường rất lớn vì để thu hút những người từ xa và khiến mình nổi bật hơn.
  • Poster chỉ có thể thấy trong phạm vi gần còn banner có thể được nhìn thấy khi người đó ở xa
  • Poster chỉ dán bề mặt cứng thẳng đứng còn banner thường được treo trên cao
  • Về khâu thiết kế 2 loại hình này cũng dùng những kỹ thuật và cách thiết kế khác nhau sao cho phù hợp với nội dung và mục đích của thương hiệu mà nó đang quảng cáo.
Xem thêm:   Think outside the box là gì? Những điều cần biết về think outside the box

Tầm quan trọng của Banner trong quảng cáo

Khi bạn đã hiểu được banner quảng cáo là gì thì bạn hoàn toàn có thể nhận thấy chúng thật sự có đóng góp vô cùng quan trọng trong việc quảng cáo của doanh nghiệp và cụ thể như sau

banner quảng cáo là gì
Tầm quan trọng của banner trong quảng cáo

Giúp doanh nghiệp tăng cao sự nhận thức của khách hàng đối với mình: Các thương hiệu lớn như IBM, Target, Apple hoặc Nike đã lựa chọn hình thức quảng cáo bằng banner để có thể giúp khách hàng dễ dàng bị chú ý bởi hình ảnh thương hiệu của họ và từ đó tăng cao sự nhận thức của khách hàng về thương hiệu của mình.

Thu hoạch dữ liệu khách hàng tiềm năng: chúng ta có thể thấy rằng banner chính là phương tiện hữu hiệu nhất để bạn có thể xây dựng dữ liệu người dùng. Vì khi sử dụng các banner quảng cáo, các doanh nghiệp sẽ biết được khách hàng nào quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của mình, khách hàng nào không hề hứng thú và thậm chí sẽ biết được người dùng nào đang tìm hiểu sản phẩm của mình từ đó có thể tạo dựng cho mình một cơ sở dữ liệu khách hàng to lớn.

Xây dựng lại mục tiêu thương hiệu: nếu website của bạn chỉ có những bảng đăng ký đơn thuần và không thu hút khách hàng thì bạn có thể sử dụng banner để có thể thêm banner quảng cáo vào để có thể thu hút sự chú ý của họ.

Xem thêm:   PNG là gì? Đuôi ảnh PNG và những điều cần biết về PNG

Tuy nhiên để có thể thu hút lượng khách hàng tiềm năng thì bạn cũng cần phải biết đặt banner của mình ở những trang web có lượng truy cập lớn và phù hợp với nhu cầu mà khách hàng tìm kiếm, bạn không thể nào đặt banner quảng cáo sữa em bé ở một trang web thời trang dành cho tuổi teen phải không nào?

Dùng banner để quảng cáo trên các trang website đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay bởi vì hiệu suất của nó cao hơn hình thức truyền thống, bạn hoàn toàn có thể tính được tỷ lệ CTR để đánh giá quảng cáo của mình có chất lượng hay không.

Bí quyết để tạo một Banner quảng cáo

Sau khi hiểu được định nghĩa cũng như vai trò quan trọng của quảng cáo banner là gì thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu một banner chuyên nghiệp và chất lượng. Để có được điều đó hãy theo dõi các bí quyết sau đây nhé

hình ảnh banner
Bí quyết để tạo banner quảng cáo ấn tượng

Hiểu rõ kích thước của banner

Bạn có thể dựa theo vị trí và kích thước dành cho hoạt động quảng cáo tốt nhất đã được Google AdSense xếp hạng sau đây để chắc rằng bạn đã chọn được kích thước hiển thị tốt nhất

  • Hình chữ nhật dài có kích thước 728×90
  • Nửa trang có kích thước 300×600
  • Hình chữ nhật Lớn có kích thước 336×280
  • Hình chữ nhật Trung bình có kích thước 300×250
  • Banner trên thiết bị di động lớn có kích thước 320×100
Xem thêm:   Brochure là gì? Bật mí cách thiết kế để có một Brochure ấn tượng

Nắm kỹ quy tắc 3B

Quy tắc 3B là chữ viết tắt của 3 từ

  • Brand (thương hiệu): đây là yếu tố bắt buộc phải có vì tên thương hiệu phải được nổi bật cùng với logo để thu hút sự chú ý của người dùng
  • Buzz (tiếng vang): ý nghĩa chính là khuyên nhà quảng cáo phải dùng một từ ngữ nổi bật để thu hút người dùng
  • Badger (xuất hiện liên tục): lời kêu gọi hành động để người dùng có thể nhấp ngay vào

Luôn đơn giản hóa quảng cáo

Dù banner của bạn có kích thước lớn thì hãy luôn cố gắng thiết kế sao cho hình ảnh banner và các thông điệp phải hết sức đơn giản, cấp thiết và tính tế vì người dùng thường có ấn tượng không thiện cảm với những banner với hình ảnh và những dòng chữ chi chít, rối ren.

Suy nghĩ về quảng cáo động

Nếu bạn chỉ mãi quảng cáo hình ảnh thương hiệu của mình từ đầu đến cuối thì có thể bị giới hạn trong khuôn khổ vì thế hãy thử nghĩ về những quảng cáo động như quảng cáo video hoạt hình chẳng hạn, mặc dù khá đắt nhưng hiệu quả mang lại thì vô cùng lớn.

Kiểm tra, chỉnh sửa và thử lại

Những hành động phía trên sẽ mất tác dụng nếu bạn chưa tự mình kiểm tra và trải nghiệm đã quảng cáo vì chỉ khi nào bạn đặt mình vào người dùng và trải nghiệm thì mới có thể mang đến thành công riêng cho mình.

Xem thêm:   Lightroom là gì? Những tính năng nổi bật của Lightroom 2021

Kích thước Banner chuẩn là như thế nào?

Tùy vào phân loại cũng như mục đích quảng cáo mà banner có các kích thước chuẩn khác nhau

Banner đường phố

Đây là banner được treo ở những nơi đông dân cư nên kích thước cần phải chuẩn để có thể thu hút người qua lại

  • Chiều ngang có kích thước: 0.8 x 3 (m) hoặc 1 x 4 (m)
  • Chiều dọc có kích thước: 0.6 x 1.6m – 0.8 x 1.8m – 0.8 x 2m) (phục thuộc vào của standee)
banner nghĩa là gì
Thế nào là kích thước banner chuẩn

Banner quảng cáo online

Chúng ta thường có các kích thước phổ biến cho các loại banner quảng cáo online như sau

  • Kích thước 728 x 90px, tương ứng với website có giao diện với kích thước 800 x 600 ( tách làm 2 banner 364 × 90)
  • Riêng với website 2 cột thì phổ biến là 300 × 100 và 300 × 250.
  • Nên thu nhỏ banner ở kích thước tối đa vì giúp người xem không khó chịu mà website cũng có thể chạy nhanh hơn.
  • Với banner nhỏ không dùng flash thì dung lượng không nên lớn hơn 10kB và đối với banner phức tạp, có flash chỉ dùng tối đa dung lượng là 30kB.

Các bước thiết kế hiệu quả một Banner là gì ?

Ngoài việc hiểu được banner là gì và các yếu tố xung quanh nó, bạn hãy tìm hiểu thêm các bước design banner để có được một banner chất lượng và hiệu quả

design banner
Các bước thiết kế banner quảng cáo

Bước 1: Xác định khách hàng và hành vi mua sắm

Bạn cần tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình là ai và có hành vi mua sắm như thế nào, họ thích mua sắm kiểu truyền thống hay online để có thể chọn hình thức banner phù hợp.

Xem thêm:   Bảng vẽ wacom là gì?

Bước 2: Chọn kênh áp dụng phù hợp với khách hàng

Sau khi đã hiểu được khách hàng và hành vi mà họ mua sắm thì bạn chọn kênh quảng cáo phù hợp để có thể thiết kế các banner chuẩn hình ảnh và kích thước mà nhà quảng cáo yêu cầu.

Bước 3: Xác định thông điệp banner

Như đã nói phía trên hình ảnh và thông điệp của bạn phải thật tinh tế, mạch lạc và đơn giản để thu hút khách hàng. Banner chỉ cần nổi bật các yếu tố như khách hàng là ai? Sản phẩm dịch vụ là gì? chương trình này ở đâu? diện ra khi nào? Tại sao nên sử dụng và sử dụng bằng cách nào.

Đây là bước quan trọng khi bạn thiết kế banner vì thế bạn cần phải hết sức chú ý đến quá trình thực hiện.

Bước 4: Thiết kế banner

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn tiến hành chọn màu sắc, font chữ,… và tiến hành thiết kế và hoàn thiện sản phẩm.

Với các thông tin chi tiết trên đây, thietkewebsites.vn tin rằng bạn hoàn toàn có thể hiểu được banner là gì cũng như các yếu tố quan trọng liên quan đến ấn phẩm này. Nếu cần thiết kế banner quảng cáo thì hãy liên hệ ngay với đơn vị uy tín nhất hiện nay nhé!

Đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cyberton.my.id/ Situs Slot Gacor