Nếu bạn còn mơ hồ về khái niệm brochure là gì cũng như các nội dung liên quan như phân loại, kích thước chuẩn, các bước thiết kế thì những thông tin của bài viết sau đây rất phù hợp với bạn.

Brochure là gì

Brochure nghĩa là gì chính là thắc mắc đầu tiên khi người dùng tìm hiểu về ấn phẩm này. Bằng cách hiểu đơn giản Brochure chính là một dạng ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp mà nó được sản xuất dưới dạng tập mỏng hoặc có thể hiểu nó chính là một tờ gấp quảng cáo.

Brochure là gì
Brochure là gì

Việc thiết kế brochure cũng hướng vào nhiều mục đích khác nhau như thu hút khách hàng, quảng bá hình ảnh sản phẩm đến các đơn vị đối tác,… Và dù được thiết kế như thế nào thì mục đích cuối cùng của Brochure cũng chính là việc giúp doanh nghiệp tương tác tốt và thay đổi cách nhìn của khách hàng về doanh nghiệp

Đặc điểm của thiết kế Brochure là gì?

Để thể hiện được mục tiêu như đã nêu trên đây thì một brochure giới thiệu sản phẩm thường có đặc điểm như sau

thiết kế brochure là gì
Đặc điểm của brochure
  • Brochure thường có 4 gam màu và chất liệu được lựa chọn để in ấn chính là giấy bóng dày.
  • Thiết kế của brochure thường rất ấn tượng và đẹp mắt tuy nhiên nó phải thể hiện được nội dung của doanh nghiệp mình.
  • Nội dung chủ yếu của một brochure chủ yếu là hình ảnh vì thế bạn có thể tùy chọn kích thước mà mình mong muốn nhưng phải đảm bảo phù hợp với khổ giấy đã lựa chọn để in Brochure

Các loại Brochure nổi tiếng hiện nay

Nếu phân loại theo hình thức in ấn thì brochure thường có 2 dạng phổ biến như sau:

  • Bi-fold ( gấp 2): Loại brochure này thường in trên một tờ giấy sau đó sẽ gấp lại làm 2 và nội dung thường được tách bạch rõ ràng trên 4 mặt giấy.
  • Tri-fold ( gấp 3): Loại brochure này thường in trên trên một tờ giấy sau đó sẽ được gấp làm 3 vì thế nội dung sẽ được thể hiện rõ ràng trên 6 mặt giấy.

Ngoài 2 loại này thì tùy vào hình thức và mục đích của doanh nghiệp hiện nay mà chúng ta cũng có thể thấy các loại brochure như: single gate-fold, double-gate fold, four-panel fold, die cut z fold,…

Nếu phân loại theo lĩnh vực và mục đích kinh doanh thì có thể phân loại brochure như: du lịch, giải trí, ô tô, chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật, truyền thông, trường học,…

Sự khác nhau giữa Brochure là gì so với các ấn phẩm khác

Khi nhắc đến định nghĩa của brochure là gì chúng ta không thể không nói đến các sản phẩm như: Profile và Catalogue, là các ấn phẩm quan trọng trong việc kinh doanh và quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp. Vậy có những điểm khác gì giữa các ấn phẩm này? Hãy cùng các thông tin sau đây tìm hiểu chi tiết nhé

Mục tiêu sử dụng

Profile giúp doanh nghiệp chứng minh được năng lực của mình

Catalogue là một nguồn tài liệu giúp doanh nghiệp giới thiệu tổng quát sản phẩm và dịch vụ của mình đến khách hàng

Brochure cũng giới thiệu dịch vụ và sản phẩm đến khách hàng nhưng nó chi tiết hơn và kêu gọi khách hàng sử dụng các sản phẩm tức thì.

Sự khác nhau giữa brochure và các ấn phẩm khác

Đối tượng đọc

Về đối tượng sử dụng thì nó cũng có sự khác nhau rõ rệt

Profile là ấn phẩm dành cho mọi đối tượng như: chủ đầu tư, đối tác, khách hàng,…

Catalogue hướng tới đối tượng là tất cả khách hàng

Brochure chỉ dành cho nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Nội dung chính

Profile chủ yếu nói về công ty, các thành tựu, năng lực,…

Catalogue thường chứa các nội dung quảng cáo chi tiết thông số từng sản phẩm, dựa theo danh sách phân loại để thiết kế.

Brochure hướng tới các chương trình, dịch vụ, phục vụ một sự kiện riêng biệt nào đó, thường dùng các ngôn từ khiêu gợi khách hàng tiêu dùng.

Hình ảnh thiết kế

Profile sử dụng sát thực về doanh nghiệp, các sản phẩm, dự án mà doanh nghiệp đã thực hiện

Catalogue chứa hình ảnh về sản phẩm, doanh nghiệp nhưng không chịu quá nhiều ảnh hưởng của tính xác thực

Brochure sử dụng nhiều hình ảnh cả hình thật lẫn hình vẽ.

Hoàn cảnh sử dụng

Profile sử dụng nhiều trong trường hợp gặp gỡ khách hàng trực tiếp hoặc gửi hồ sơ để dự thầu

Catalogue phát tại điểm bán hoặc gửi đến khách hàng qua bưu điện

Brochure thường được dùng để phát ở những nơi công cộng

Kiểu dáng và kích thước

Profile thường sử dụng khổ giấy A4, một số trường hợp có thể thay đổi kích thước.

Catalogue có thể thay đổi theo kích thước mong muốn nhưng hình dạng thì không bị quá hạn chế bởi tính “kỷ luật” như profile

Brochure sản phẩm có thể thay đổi theo kích thước và kiểu dáng mong muốn tùy vào thương hiệu, chiến lược marketing, đối tượng khách hàng,…

Mặc dù có nhiều điểm khác nhau nhưng cả 3 ấn phẩm này đều không thể thiếu và có vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng, đối tác đến với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Cách thiết kế một Brochure ấn tượng

Thiết kế brochure là gì? Cách tạo nên một Brochure ấn tượng hay ưu điểm của việc dùng phần mềm brochure là gì chính là những thắc mắc liên quan đến ấn phẩm này được nhiều khách hàng thắc mắc.

Thiết kế Brochure là cách tạo nên sản phẩm với màu sắc, kích thước, trình bày phông chữ, sử dụng chất liệu giấy và phần mềm phù hợp hiện nay như AI, Photoshop, CorelDraw, Indesign,… để tạo ra một sản phẩm thích hợp với các chiến dịch marketing hiện tại của công ty.

Và để có một brochure với thiết kế ấn tượng thì bạn cần phải chú ý đến các vấn đề như: tìm kiếm định dạng thích hợp, khoảng trắng, chọn màu sắc thông minh, trình bày chữ đẹp mắt,… Và đặc biệt nhất là phải thiết kế theo kích thước chuẩn.

brochure
Cách thiết kế brochure ấn tượng

Kích thước chuẩn của Brochure là gì?

Tùy vào kích thước mà brochure sẽ có giá thành khác nhau. Thông thường 1 thiết kế sẽ được in trên các loại giấy có kích thước khác nhau tùy vào mục đích mà chương trình muốn mang đến với khách hàng. Vì thế người thiết kế đã tính toán kỹ trước khi in để tránh không phí phạm do cắt thừa.

Hiện nay người ta có thể in brochure trên các khổ giấy khác nhau như A3, A4, A5. A6,.. sau đó sẽ gấp lại 5,6 lần tùy theo với nhiều hình thức khác nhau sao cho thu hút khách hàng.

Kích thước được sử dụng nhiều nhất hiện nay theo chuẩn quốc tế chính là A4(21×29.7) cm, Bạn hoàn toàn có thể thiết kế với kích thước khác nhưng tất nhiên chi phí bạn bỏ ra sẽ cao hơn so với bình thường.

Ý nghĩa của các mẫu Brochure

Sau khi hiểu Brochure là gì cũng như những so sánh về sự khác nhau với các ấn phẩm khác, chúng ta có thể thấy rằng các mẫu brochure có ý nghĩa như sứ giả truyền thông điệp đến khách hàng từ đó giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và sản phẩm của mình.

brochure sản phẩm
Ý nghĩa của các mẫu brochure

Với kích thước nhỏ gọn, brochure có thể bỏ túi mang theo bất kể nơi đâu, các thông tin và hình ảnh bắt mắt giúp khách hàng ấn tượng mạnh và có thể tiếp nhận nhanh chóng các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Chi phí cho các mẫu brochure thường khá thấp nhưng hiệu quả nó mang lại hiệu quả cực kỳ lớn cho việc truyền thông. Vì thế doanh nghiệp có thể dựa trên điều này mà thiết kế hết sức tinh tế để có thể thu về một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết khi bạn đang muốn tìm hiểu brochure là gì cũng như cách thiết kế và in ấn sao cho thật ấn tượng. Nếu bạn đang muốn truyền thông bằng hình thức này thì đừng ngần ngại mà hãy thử ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *